Khát vọng nâng tầm vị thế Cà phê vươn ra toàn cầu.
Hội nghị Giao thương Quốc tế: Nâng tầm cà phê Việt trên trường quốc tế
Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9, UBND tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam tổ chức Hội nghị Giao thương Quốc tế với chủ đề "Kết nối, nâng tầm cà phê Việt". Sự kiện nhằm mở rộng cơ hội giao thương, thu hút đầu tư và tìm kiếm giải pháp phát triển bền vững cho ngành cà phê Việt Nam.

Diễn ra vào ngày 11/3, hội nghị thu hút gần 800 đại biểu, trong đó có 200 khách mời quốc tế từ các tổ chức lớn như Tổ chức Cà phê Thế giới (ICO) cùng đại diện doanh nghiệp đến từ Anh, Đức, Nhật Bản, Mỹ, Australia, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Brazil… Tại đây, các chuyên gia đã thảo luận về xu hướng tiêu dùng, tiêu chuẩn vùng trồng, sản xuất bền vững cũng như định hướng phát triển toàn cầu cho ngành cà phê Việt Nam.
Trung Nguyên Legend và sứ mệnh đưa cà phê Việt vươn tầm thế giới
Tại hội nghị, đại diện Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã trình bày tham luận về vai trò của doanh nghiệp trong việc nâng tầm vị thế cà phê Việt Nam và xây dựng thương hiệu "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới".
Trong gần 30 năm qua, Trung Nguyên Legend đã kiến tạo hệ sinh thái cà phê toàn diện trên ba trụ cột: Cà phê vật lý - Cà phê tinh thần - Cà phê xã hội. Hệ thống sản phẩm cà phê Robusta của tập đoàn hiện đã có mặt tại hơn 100 quốc gia, tạo ra "làn sóng tiêu dùng cà phê Robusta Việt Nam trên toàn cầu" (theo Bloomberg). Hãng cũng tiên phong phát triển mô hình đô thị cà phê, góp phần nâng cao vị thế của Buôn Ma Thuột trên bản đồ cà phê thế giới.

Cũng trong khuôn khổ lễ hội, Trung Nguyên Legend đã tổ chức lễ động thổ nhà máy cà phê năng lượng sinh thái bền vững đạt chuẩn Net Zero lớn bậc nhất Đông Nam Á. Nhà máy sẽ đóng vai trò quan trọng trong chuỗi chế biến sâu, nâng cao giá trị hạt cà phê Việt Nam.
Khát vọng 20 tỉ USD/năm cho ngành cà phê Việt Nam
Theo Tổ chức Cà phê Thế giới, Robusta đang trở thành "tương lai của ngành cà phê". Việc phát triển cà phê không chỉ dừng ở sản xuất mà còn cần đầu tư vào văn hóa, nghệ thuật, triết lý cà phê để tạo ra giá trị bền vững.
Trung Nguyên Legend đã tiên phong đưa cà phê Robusta Việt Nam đến với những sự kiện quốc tế như APEC, ASEM, ASEAN, WEF, AFF… Sản phẩm của tập đoàn được xem như "đại sứ cà phê ngoại giao", lan tỏa văn hóa cà phê Việt đến toàn cầu. Warner Bros. Discovery và Bloomberg cũng đã dành nhiều lời khen ngợi cho Trung Nguyên Legend trong việc "định vị lại cà phê Việt Nam trên trường quốc tế".
Bộ phim "The Awakenings of Coffee" do Discovery phát sóng toàn cầu từ tháng 12/2024 đã khắc họa rõ nét triết lý cà phê Việt Nam, biến hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột thành biểu tượng của tinh thần, văn hóa và sự sáng tạo.

Tham khảo sản phẩm Cà Phê Trung Nguyên Legend: xem chi tiết
Theo: Trung Nguyên Legend
Thế Giới Cà Phê - Cafe.net.vn
Kênh Thương Mại Điện Tử chính thức của Tập Đoàn Trung Nguyên Legend.
Mọi thắc mắc xin liên hệ tại:
THẾ GIỚI CÀ PHÊ – CÀ PHÊ THẾ GIỚI
➡ Địa chỉ: 82 -84 Bùi Thị Xuân, Quận 1, TP.HCM
➡ Cửa hàng: 324 - 326 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 04, Quận 03, TP.HCM.
➡ Website: http://cafe.net.vn/
➡ Email: cs@cafe.net.vn
➡ Hotline: 1900 6016
➡ Facebook: https://www.facebook.com/cafe.net.vn
➡ Zalo OA: zalo.me/trungnguyenlegend