Dưới đây, CAFE.NET.VN sẽ đưa ra một số bí quyết giúp cho việc kinh doanh quán cafe của bạn hiệu quả và thu hút khách hàng!

ĐIỀU CẤP THIẾT, HÃY THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG CỦA BẠN !

Để phục vụ tốt, bạn cần biết điều gì khiến khách hàng đến quán của bạn. Khách hàng khi chọn đến một quán café thường vì các mục đích:

1> Giải khát

Đây là mục đích cơ bản nhất của bất kỳ một quán café. Khách hàng vào quán đơn thuần vì họ muốn thưởng thức đồ uống. Nhu cầu thưởng thức của khách hàng thường được phân loại theo:

Đơn thuần là giải khát: Khách hàng cần thỏa mãn cơn khát của mình, với đối tượng khách hàng này, bạn cần đẩy nhanh tốc độ phục vụ và thiết bị điều hòa, làm mát cho quán.

Thưởng thức đồ uống ngon, bắt mắt: Với đối tượng khách hàng khó tính này, bạn cần đầu tư vào chất lượng đồ uống và trang trí vì họ sẵn sàng chi trả mặc giá thành cao để được thưởng thức một món đồ uống ngon.

2> Giải trí

Để giữ chân và thu hút khách hàng, thì các hoạt động giải trí thường xuyên trong quán sẽ là một ý tưởng tốt dành cho quán.

  • Cà phê với âm nhạc: Tùy vào quy mô và hoạt động kinh doanh của mỗi quán bạn có thể đầu tư dàn âm thanh với hình thức café hát với nhau hoặc với những đêm nhạc định kỳ có các ban nhạc.

  • Cà phê sách: Với cafe sách, bạn với thể chỉ cần đầu tư 1 giá sách sở hữu các cuốn sách giải trí mà bạn cho là ưng ý nhất sở hữu các bạn của mình.

  • Cà phê boardgame: Loại hình café này sẽ hấp dẫn giới trẻ. Các trò chơi board game trong quán cũng cực kỳ đa dạng, từ chơi bài, cá ngựa sở hữu rút gỗ, cờ tỉ phú …

Cà phê phim: Thường dành cho đối tượng những cặp đôi, phải ko gian riêng tư.

Cafe bóng đá: Đối tượng khách ở đây thường là nam giới. Đặc trưng của quán thường hoạt động về tối và đêm, bởi thế bạn buộc phải đầu tư mạnh vào café, bia và cocktail.

Các dòng hình cà phê theo dạng câu lạc bộ: Các quán café tiêu biểu: Cafe tiếng anh, café phượt, café mèo, café bài tarot.. Điểm đặc biệt của loại hình cà phê này thường chủ quán nên sở hữu ưu điểm và niềm ham mê sở hữu chiếc hình mà mình kinh doanh. Các quán café này dễ tạo được sự lan truyền trong cộng đồng từ đấy thu được lượng khách quen trung thành và ổn định.

3> Thư giãn
Cũng như đa số loại hình dịch vụ khác, quán café thành công bắt buộc mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Điều này được đáp ứng lúc người mua thật sự thoải mái và thư giãn tại quán của bạn.

Bạn có thể đem lại trải nghiệm cho khách hàng với các yếu tố:

-  Âm nhạc
-  Wifi
-  Điều hòa
-  View đẹp
-  Ghế ngồi thoải mái

4> Học và Làm việc
 
Việc làm việc và học tại quán café ko còn laj lẫm với các bạn trẻ hiện nay. Để đáp ứng được nhu cầu này, bạn cần có:

-  Không gian tĩnh lặng
-  Đường truyền Wifi ổn định
-  Ghế ngồi thoải mái
-  Riêng đối với đối tượng sinh viên, vấn đề giá cũng rất quan trọng. Các bạn ngồi lâu mang thể gọi nhiều hơn một ly, vì vậy mức giá hợp l sẽ thu hút và giữ chân khách hàng hơn.

Tất cả các vấn đề trên đây chỉ là các phân tích về người dùng để bạn có cái nhìn tổng quát và đầy đủ nhất về những nhu cầu thực tế của khách hàng. Từ đây, bạn có thể tìm ra phương hướng phát triển và cải thiện chất lượng quán.
Với trường hợp bạn chưa có quán: Hãy tìm hiểu khách hàng xung quanh khu vực của bạn: độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, khả năng tài chính. Từ đó bạn có thể lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp nhất.
Hoặc nếu quán của bạn chưa thu hút khách vì chưa biết nhu cầu khách hàng là gì? Hãy quan sát họ: họ hay làm gì, họ nói chuyện gì và thậm chí họ than phiền gì về bạn, cụ thể hơn, hãy làm khảo sát: Hỏi họ muốn gì và bạn có thể làm gì để khách của bạn hài long Sau khi đã biết được khách hàng cần gì, hãy cải thiện quán theo nhu cầu của khách.
Hãy để công việc kinh doanh của bạn không đơn thuần là câu chuyện bán được bao nhiêu ly nước mà để nó trở thành có bao nhiêu người biết đến quán của bạn, làm hài lòng được bao nhiêu người, lắng nghe được bao nhiêu câu chuyện … Đây mới thực sự là bí quyết kinh doanh quán cafe hiệu quả nhất.

    (ST – Cà phê và cuộc sống)

 CAFE.NET.VN